Giảm cân sai cách trước khi ngủ gây ra nhiều tác hại

giảm cân sai cách

Chẳng ai nghĩ việc giảm cân sai cách vào buổi tối lại khiến gây ra nhiều tác hại cho cơ thể. Nếu để chọn lựa lần nữa thì có thể bạn sẽ không muốn đâu.

Có rất nhiều cách để bạn giảm cân trong cuộc sống của mình, như sử dụng đai gen bụng, ăn kiêng, tập yoga,…Tuy nhiên thì không phải ai cũng lựa chọn được phương pháp đúng. Giảm cân sai cách sẽ khiến sức khỏe dễ dàng bị ảnh hưởng. Đặc biệt là một số người còn áp dụng bằng việc nhịn đói vào buổi tối để cân nặng giảm được nhanh hơn. Nhưng đây không phải là phương pháp đúng đắn, trái lại nó còn gây ra nhiều tác hại. Việt Corset sẽ liệt kê dưới đây để chị em biết.

Giảm cân sai cách bằng nhịn đói sẽ gây khó ngủ vào ban đêm

Giảm cân sai cách bằng nhịn đói sẽ gây khó ngủ vào ban đêm
Giảm cân sai cách bằng nhịn đói sẽ gây khó ngủ vào ban đêm

Việc để bụng đói vào buổi tối sẽ khiến cho dạ dày của bạn trở nên cồn cào, khó chịu. Cơn đói làm tỉnh táo và bạn không thể chìm được vào giấc ngủ sâu. Gây ra sự trằn trọ và thao thức suốt cả đêm. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do dạ dày không có thức ăn để nạp vào từ chiều đến đêm. Gây tác động lên não khiến bạn khó ngủ hơn.

Tăng cân mất kiểm soát

Bạn cứ nghĩ là nhịn ăn vào buổi tối sẽ giúp cân nặng giảm nhanh hơn. Nhưng không, thực tế thì là ngược lại. Các chuyên gia sẽ chỉ khuyên bạn không nên ăn quá nhiều vào buổi tối chứ không phải là nhịn ăn hoàn toàn. Do cơ thể càng đói thì sẽ tiêu thụ càng nhiều thức ăn hơn. Nó sẽ vô tình làm ảnh hưởng tới kết quả giảm cân của bạn. Vì vậy cách đơn giản nhất để giảm cân chính là thực hiện chế độ ăn lành mạnh phù hợp với thể trạng.

Gây thiếu hụt dinh dưỡng

Vấn đề nhịn đói vào buổi tối cũng có thể gây ra thiếu hụt dinh dưỡng cho cơ thể. Bởi cơ thể chúng ta cần đủ các chất như magie, vitamin B12 và D3 để có thể có năng lượng duy trì hoạt động. Nếu mỗi người đều có thói quen nhịn ăn vào bữa tối sẽ khiến bụng đói cồn cào khi đi ngủ. Dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng và thiếu chất một cách trầm trọng.

Kinh nguyệt biết đổi bất thường

Khi ban giảm cân sai cách bằng việc nhịn ăn sẽ vô tình làm ảnh hưởng tới chu kì kinh nguyệt. Do lúc này cơ thể bị thiếu đi nhiều nguồn dưỡng chất và làm mất cân bằng tiết tố. Xuất hiện ra tình trạng kinh nguyệt đến sớm hay muộn hơn dự định của bạn.

Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư

Nhịn bữa tối cũng nguy hại không kém gì bữa sáng. Loại bỏ một bữa ăn sẽ khiến các chất dinh dưỡng không được nạp đủ vào cơ thể. Từ đó dễ làm xuất hiện những khối u xấu ở dạ dày, gan và thận….Chính vì vậy nếu bạn không sửa đổi ngay thói quen này sẽ rất nguy hiểm cho cơ thể. Một số căn bệnh có thể sẽ gặp như là ung thư vú, ung thư thận hay đại tràng.

>>>Xem thêm: Mẹo giảm cân mà vẫn được ăn uống thoải mái

>>>Xem thêm: Gen nịt bụng loại nào tốt, giúp giảm cân hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *