Những vấn đề về sức khỏe khiến việc giảm cân trở thành con số 0

Vấn đề sức khỏe ảnh hưởng tới việc giảm cân

Bạn cứ hỏi tại sao đã rất cố gắng nhưng lại không thể xê dịch cân nặng của mình một chút nào. Thì có thể do vấn đề sức khỏe ảnh hưởng tới việc giảm cân.

Rất nhiều người đã từng tự hỏi rằng, họ đã kiểm soát ăn uống và tập luyện rất nhiều. Tuy nhiên thì cân nặng lại không có gì thay đổi. Vì thực tế không phải chỉ mỗi do ăn nhiều hay lười vận động mới gây ra tình trạng béo phì, thừa cân. Bạn không thể giảm cân thành công có thể do một trong những vấn đề sức khỏe Việt Corset giới thiệu sau đây.

Bệnh tiểu đường loại hai

Bệnh tiểu đường xuất phát từ quá trình rối loạn hấp thụ insulin ở trong cơ thể. Do đó nó cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến bạn không thể kiểm soát được cân nặng của mình. Đáng lo hơn là bệnh này thường không có dấu hiệu rõ ràng. Chỉ có thể phát hiện nhờ thông qua xét nghiệm máu. Chính vì vậy bạn cần nên khám sức khỏe một cách thường xuyên để phát hiện bệnh kịp thời.

Căng thẳng lo âu quá mức cũng thuộc vấn đề sức khỏe ảnh hưởng tới việc giảm cân

Căng thẳng lo âu quá mức cũng thuộc vấn đề sức khỏe ảnh hưởng tới việc giảm cân
Căng thẳng lo âu quá mức cũng thuộc vấn đề sức khỏe ảnh hưởng tới việc giảm cân

Những người thường phải bận rộn nhiều với hàng tá công việc mỗi ngày sẽ có nồng độ hormone cortisol rất cao. Cortisol là một hormone được sản xuất từ tuyến thượng thận. Nó chịu tránh nhiệm để kiểm soát sự trao đổi carbs và phản ứng stress.

Nếu cơ thể bạn bị dư thừa cortisol thì sẽ làm tăng lượng adrenaline ở trong cơ thể. Lúc này thì cortiso chuyển hóa năng lượng thành chất béo và dự trữ lại trong cơ thể. Khiến bạn bị tăng cân và dư thừa nhiều mỡ hơn.

Hội chứng buồng trứng đa nang

Khi bạn thấy mình bị tăng cân mất kiểm, đi kèm với đó là tình trạng kinh nguyệt lên xuống thất thường. Thường xuyên bị đau nửa đầu. Thì nguyên nhân có thể là do bạn bị mắc hội chứng buồng trứng đa nang. Hộ chứng này có thể làm mất cân bằng hormone và làm cân nặng bạn tăng nhanh chóng. Để có thể cải thiện tình trạng này thì nên thay đổi chế độ ăn, tập luyện và tiếp nhận sự điều trị của bác sĩ.

Hội chứng cushing là vấn đề sức khỏe ảnh hưởng tới việc giảm cân

Hội chứng cushing là vấn đề sức khỏe ảnh hưởng tới việc giảm cân

Hội chứng Cushing là một chứng bệnh có thể gây ảnh hưởng tới số cân nặng của bạn. Những người mắc hội chứng này thường sẽ có vùng mỡ ở bụng rất nhiều, phần cổ hay chân tay cũng to hơn bình thường. Nếu bạn thấy cơ thể bị sưng phù một cách bất thường thì cần nên nhanh chóng đi khám ngay lập tức.

Chức năng tuyến giáp suy giảm

Tình trạng rối loạn chức năng tuyến giáp cũng có thể gây ảnh hướng tới việc tăng giảm cân của bạn. Khi cơ thể thiếu hormone tuyến giáp thì sẽ khiến quá trình trao đổi chất bị đình trệ. Nếu thường xuyên cảm thấy mệt mỏi cùng triệu chứng khô da, móng tay dễ gãy, tóc rụng,….Thì nguyên nhân có thể là do bạn bị suy tuyến giáp. Khi gặp phải những dấu hiệu này thì bạn cần phải tới bác sĩ ngay để chữa trị sớm.

>>>Xem thêm: Phương pháp giảm cân không cần thuốc hiệu quả

>>>Xem thêm: Gen nịt bụng có thực sự tiêu mỡ giảm eo?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *