Ăn ít mà vẫn tăng cân – Nguyên nhân là tại sao?

ăn ít mà vẫn tăng cân

Ăn ít mà vẫn tăng cân một cách bất thường – Đây có thể là một dấu hiệu cảnh báo về sức khỏe của cơ thể? Nguyên nhân này là do đâu , mọi người hãy cùng Việt Corset tìm hiểu nhé!

Có thể bạn đang mắc phải vấn đề về tiêu hóa

Tiêu hóa là hoạt động cần thiết để cơ thể hấp thụ được tối đa các chất dưỡng nhận vào. Động thời hạn chế đi chất béo dư thừa tích tụ. Nếu như bạn gặp phải các vấn đề về tiêu hóa thì mỡ thừa dễ dàng được tích tụ và làm tăng cân. Một số vấn đề như bệnh táo bón, rối loạn tiêu… Cũng là nguyên nhân khiến cân nặng thay đổi. Do đó bạn hãy để ý tới các biểu hiện về tiêu hóa khi gặp phải vấn đề tăng cân.

Ăn ít mà vẫn tăng cân – Có thể là do căng thẳng kéo dài

Ăn ít mà vẫn tăng cân - Có thể là do căng thẳng kéo dài
Ăn ít mà vẫn tăng cân – Có thể là do căng thẳng kéo dài

Khi cơ thể thường xuyên phải lo lắng và căng thẳng. Hormone cortisol sẽ liên tục được hình thành, đến một mức nhất định gây ra ảnh hưởng cho quá trình trao đổi chất. Làm cơ thể dễ tích tụ chất béo dư thừa. Stress kéo dài là một vấn đề khiến cân nặng và mỡ bụng tăng nhanh một cách bất thường. Để không gặp phải tình trạng này thì bạn cần nên điều chỉnh tâm trạng của mình. Hãy cố gắng sắp xếp công việc hợp lý để không gây ra căng thẳng.

Bạn ăn không đủ dinh dưỡng

Ăn uống lành mạnh và cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể là thói quen tốt để duy trì cân nặng. Việc cung cấp không đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể sẽ khiến cho khả năng hấp thụ kém hiệu quả hơn. Trong đó việ thiếu hụt magie, sắt hay vitamin D chính là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến sự trao đổi chất. Khi thấy cân nặng thay đổi thì bạn hãy kiểm soát lại chế độ dinh dưỡng của mình nhé !

Ăn ít mà vẫn tăng cân – Là do mất cân bằng điện giải

Ăn ít mà vẫn tăng cân - Là do mất cân bằng điện giải
Ăn ít mà vẫn tăng cân – Là do mất cân bằng điện giải

Thường xuyên ăn các loại thực phẩm giàu natri có thể gây ra tình trạng tăng cân. Việc tăng cân này là do sự tích nước. Thói quen không uống đủ nước mỗi ngày cũng khiến cho tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn. Một số thực phẩm chứa lượng muối cao như đồ muối chua, ô mai,….Cần phải được cân nhắc nếu không muốn gặp phải tình trạng này.

Mắc các vấn đề liên quan đến tuyến giáp

Khi cơ thể không xuất hormone đủ cho tuyến giáp. Điều này sẽ gây ra tình trạng suy tuyến giáp. Tăng cân cũng là một biểu hiện của vấn đề này. Một số biểu hiện có thể đi kèm khi gặp vấn đề về tuyến giáp như mệt mỏi, đi tiểu nhiều, nhiệt độ cơ thể thay đổi một cách bất thường.

>>>Xem thêm:  Chế độ ăn theo từng nhóm máu để sở hữu thân hình đẹp như mong ước

>>>Xem thêm: Gen nịt bụng định hình loại nào tốt giúp giảm eo thon?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *