Giận dữ cũng khiến cơ thể tăng cân!! Chị em cần lưu ý

giận dữ cũng khiến cơ thể tăng cân

Ai trong cuộc đời cũng gặp phải một lần không thể kiểm soát được sự tức giận của mình. Nhưng chị em có biết việc giận dữ cũng khiến cơ thể tăng cân lên?

Tức giận là một trạng thái khó chịu của cơ thể, trong lúc tâm trạng của mình đang rất tồi tệ. Các nhà khoa học đã chỉ ra mỗi khi giận dữ thì cơ thể có thể biểu hiện bằng nhiều trạng thái tức giận khác nhau. Tuy nhiên những trạng thái này đều rất tiêu cực, và không hề đơn giản như chúng ta thường nghĩ. Một ảnh hưởng nó gây ra tác hại mà chị em cực kì ghét. Đó là giận dữ cũng khiến cơ thể tăng cân. Sau đây là những tiêu cực của việc này ảnh hưởng tới vòng eo của chị em. Mọi người hãy theo dõi cùng với Việt Corset để tìm hiểu nhé!

Giận dữ cũng khiến cơ thể tăng cân là vì bạn sẽ ăn uống mất kiểm soát

Giận dữ cũng khiến cơ thể tăng cân là vì bạn sẽ ăn uống mất kiểm soát
Giận dữ cũng khiến cơ thể tăng cân là vì bạn sẽ ăn uống mất kiểm soát

Hormone adrenaline là một loại hormone ở tuyến thượng thận để cơ thể có thể đáp ứng các tình huống cáu giận hay lo lắng. Tuy nhiên khi giận dữ quá mức thì lượng hormone này sẽ sụt giảm nghiêm trọng làm mất kiểm soát trong ăn uống. Điều này kích thích những cơn thèm ăn đột ngột trong này. Và dĩ nhiên chị em sẽ ăn vô tư khiến cân nặng tăng lên rất nhanh chóng.

Để khắc phục thì chị em hãy theo dõi chế độ ăn của mình và dừng đúng lúc khi đủ no. Đơn giản nhưng có thể hạn chế được tình trạng tăng cân mất kiểm soát.

Cơ thể lo lắng sẽ tích tụ thêm chất béo

Những người ở trong trạng thái tức giận của mình thì thường không thể kiểm soát cảm xúc. Làm cho lượng hormone cortisol trong cơ thể tăng cao. Cortisol sẽ chuyển hoá lượng đường trong máu thành chất béo và gây ức chế hệ thống tiêu hoá. Kết quả là sự giận dữ quá mức sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân và hình thành nên nhiều chất béo xấu đối với sức khoẻ.

giận dữ cũng khiến cơ thể tăng cân là vì hàm lượng cortisol sẽ tăng rất cao
giận dữ khiến hàm lượng cortisol tăng rất cao

Ngoài ra vấn đề căng thẳng quá mức còn làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Khi mà bạn không ngủ đủ giấc, cơ thể thiếu năng lượng. Thì sẽ có xu hướng bổ sung thêm năng lượng bằng đồ ngọt và món ăn nhanh. Điều này sẽ càng làm bạn khó kiểm soát chuyện tăng cân hơn nên cân nặng từ đó càng tăng lên vù vù.

Để có thể kiểm soát tốt hơn tình trạng căng thẳng thì bạn nên loại bỏ những cảm xúc tiêu cực. Làm mờ nó đi bằng các hoạt động giải trí như tập gym, đi bộ, chơi thể thao….Những hoạt động ngoài trời cũng là cách tốt để cải thiện tâm trạng.

>>>Xem thêm: Nguyên nhân giảm cân không hiệu quả là gì?

>>>Xem thêm: Bài tập cùng gen nịt bụng giúp tối ưu giảm mỡ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *