Ăn đồ chiên rán với vô vàn tai hại

ăn đồ chiên rán

Đồ chiên rán hay thực phẩm ăn nhanh thường được quảng cáo là happy meal. Tuy nhiên thì nó lại chẳng hạnh phúc một chút nào đâu!

Từ lâu khoa học đã chỉ ra những thủ phạm hiểm hoạ đối với sức khoẻ của con người ở thời hiện đại. Những dị ứng về thức ăn, tiểu đường,bệnh tim, lão hoá nhanh,…đều là loại thực phẩm chế biến sẵn hàng ngày. Những tác hại nghiêm trọng gây ra bởi đồ chiên rán sẽ được Việt Corset tổng hợp qua bài viết dưới đây!

AGEs là gì? Nó có liên quan đến đồ chiên rán

Đây thuộc loại sản phẩm glycat bền vững nằmg trong thực phẩm giàu protein và đường. Điển hình như pizza, xúc xích hay thịt xông khói,….Lượng ages này sẽ tăng thêm khi thực phẩm này được chế biến ở nhiệt độ cao như chiên hay rán,…

Nhiệt độ cực cao sẽ khiến protein phản ứng với đường làm món ăn thành màu nâu hấp dẫn. Tuy nhiên chứa trong đó là hàm lượng AGEs rất cao. Chỉ 1 miếng pizza thôi sẽ chứa hàm lượng này cao gấp trămg lần so với quả trứng luộc. Chưa kể lượng ages này còn gây ra sự kích thích quá trình phản vệ của cơ thể. Thậm chí là tạo ra chứng viêm mãn tính nguy hiểm đối với các cơ quan quan trọng.

Các bác sĩ nha khoa ở ý đã chỉ ra được sự tăng lên đột biến về dị ứng thực phẩm của trẻ em trong 20 năm qua tại châu Âu. Đi cùng với sự đáng ngờ đó là thực phẩm chế biến sẵn tăng hơn 50% ở khẩu phần ăn trong giai đoạn này.

AGEs làm gia tăng dị ứng ở trẻ em như thế nào?

đồ chiên rán gây ra phản ứng phòng vệ của cơ thể
đồ chiên rán gây ra phản ứng phòng vệ của cơ thể

Đã có một đề xuất của giáo sư y khoa đại học ở Úc về giả thuyết báo động sai. Lượng ages đã vô tình kích hoạt sự phòng vệ miễn dịch của cơ thể. Để nó chống lại tế bào chết, ngăn ngừa sự đầu độc đối với cơ thể. Ví dụ như là khi bị thương bầm tím hay chảy máu thì hệ miễn dịch sẽ được báo động để trục xuất tế bào hư hại ra khỏi cơ thể.

Khi mà trẻ em ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn sẽ làm tăng lượng ages và khiến cho hệ miễn dịch báo động sai. Trong khi đó hệ thống miễn dịch của trẻ đang phát triển và rất nhạy cảm với protein vô hại. Như là trứng và sữa. Thế nên những cơn ác mộng dị ứng sẽ tràn ngập trên những đứa trẻ.

Người lớn cũng sẽ chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi ages nếu yêu thích đồ chiên rán sẵn

Đáng nói nhất có thể là sự tiêu cực của ages với những người bệnh sống sót qua ung thư. Bởi khi tế bào ung thư vú ngừng phát triển tại viện nghiên cứu. Do được sử dụng thuốc chống ung thư tampxifen. Tuy nhiên khi được tiếp xúc với ages trong phòng thí nghiệm chúng lại được phát triển trở lại.

Một số báo cáo gần đây thì mức tiêu thụ ages cao còn là nguyên nhân gây bệnh mất trí nhớ và alzheimer. Đây là chứng bệnh gây tử vong hàng đầu ở anh, nó chiếm tới tận 1/8 số ca tử vong trong nước. Các rối loại protein tăng sinh trong não chính là đặc trưng của bệnh alzheimer.

Từ lâu thì các nhà khoa học đã khuyến cáo ta nên sử dụng nhiều đồ luộc,hấp và hạn chế đồ chiên rán. Nhưng vì sự tiện lợi và lợi nhuận kinh tế mà đồ ăn nhanh mang lại. Nên nó chưa có một biện pháp nào để cấm tuyệt đối được cả.

Để có thể bảo vệ cơ thể một cách tốt nhất thì bạn nên tập trung vào thực phẩm tươi sống . Cùng với việc được chế biến một cách đơn giản nhất, tránh đi lượng dầu mỡ không cần thiết.

>>>Xem thêm: Nguyên tắc giảm béo mà không cần phải ăn kiêng một cách phức tạp

>>>Xem thêm: Gen nịt bụng có an toàn với chị em sau sinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *