BÉO QUÁ LÀ KHÔNG TỐT, NHƯNG GẦY QUÁ CŨNG GÂY RA NHIỀU TÁC HẠI

béo quá là không tốt

Béo quá là không tốt nhưng khi cơ thể bạn gầy quá thì nó cũng sinh ra nhiều tác hại.

Chuyện cân nặng thay đổi thất thường là để tài muôn thuở của chị em phụ nữ. Người béo thì mệt mỏi, lo lắng vì thân hình nặng nề, chậm chạp. Còn những người gầy thì lại e ngại về sức đề kháng kém và dễ phải đối mặt với những bệnh mà ta không thể ngờ đến. Những cân bệnh người gầy có thể tiềm ẩn là: Dễ bị ốm vặt, thiếu máu, những vấn đề xoay quanh về sinh sản,… Bài viết dưới đây của Việt Corset chỉ ra những nguy cơ sức khỏe mà người gầy có thể gặp phải. Nếu bạn béo thì phải cân nhắc khi giảm eo, giảm mập và cần giảm tới mức độ lý tưởng để bảo vệ sức khỏe của mình.

Mắc các căn bệnh về xương

Một cơ thể quá gầy thường gặp những tình trạng thiếu dinh dưỡng như thiếu hụt vitamin, khoáng chất, điển hình chính là canxi, vitamin D. Lúc này thì tỉ lệ mỡ ở trong cơ thể bạn quá thấp có thể dẫn đến thiếu hụt estrogen. Gây ảnh hưởng tới sự duy trì của mật độ xương bình thường. Từ đó làm tăng nguy cơ bị loãng xương và gãy xương.

Gây rụng tóc nhiều

Khi bạn gặp phải tình trạng sút cân đột ngột thì sẽ hay bị rụng tóc nhiều. Độ chắc khỏe hay bóng mượt của tóc sẽ không còn như trước. Do trong tóc có chứa thành phần chính là protein và các nguyên tố đồng, kẽm. Nhưng người gầy sẽ thường thiếu hụt các dưỡng chất này gây ảnh hưởng trực tiếp tới mái tóc.

Làm suy giảm trí nhớ

Người gầy thường có lượng mỡ thừa dự trữ ít hơn nhiều so với những người có trọng lượng trung bình. Nên các chất được truyền vào não bộ cũng bị hạn chế nhiều. Điều này làm ảnh hưởng tới trí nhớ và khiến các hoạt động chân tay trở nên kém linh hoạt, vụng về.

Gặp các vấn đề về sinh sản

Việc sở hữu một cơ thể gầy sẽ không chỉ làm thiếu hụt dinh dưỡng mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Đối với nữ giới những căn bệnh về sinh sản gặp phải thường là do thiếu hụt estrogen và bị suy giảm buồng trứng. Còn đối với nam giới thì sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng và số lượng tinh trùng. Khiến cho nguy cơ vô sinh của cả hai giới là rất cao.

Béo quá là không tốt nhưng gầy quá có thể dẫn đến tình trạng bị ốm vặt

Béo quá là không tốt nhưng gầy quá có thể dẫn đến tình trạng bị ốm vặt
Béo quá là không tốt nhưng gầy quá có thể dẫn đến tình trạng bị ốm vặt

Một cơ thể gẩy gò sẽ trở nên thiếu sức sống và không thể chống chọi nhiều với thời tiết được. Nguyên nhân chính là do người gầy thì năng lượt ít và nồng độ hormone cortisol cũng nhiều hơn. Điều này gây suy giảm đi hệ miễn dịch. Khi khả năng miễn dịch trở nên yếu ớt thì cơ thể sẽ bị các loại vi khuẩn, virus tấn công nhiều hơn. Gây các bệnh nhiễm trùng và ốm vặt thường xuyên.

Dễ bị thiếu máu

Người gầy thường xuyên phải gặp khó khăn trong việc hấp thu dinh dưỡng. Từ đó thiếu các chất tạo máu như là sắt, axit folic, vitamin B12,… Khiến tỉ lệ trao đổi chất thường sẽ kém hơn những người bình thường. Do đó biểu hiện rõ rệt của những người này gặp phải chính là hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi….Nếu không khắc phục một cách sớm nhất sẽ có thể gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

>>>Xem thêm: Không có nhiều thời gian để tập thể dục thì cần phải làm gì?

>>>Xem thêm: 5 điều không được thực hiện khi giảm cân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *