NHỮNG VẤN ĐỀ ÁM ẢNH DỄ XẢY RA KHI GIẢM CÂN

Vấn đề ám ảnh dễ xảy ra khi giảm cân

Giảm cân nhanh là điều phụ nữ nào cũng muốn khi cơ thể đang đầy ngấn mỡ. Tuy nhiên việc này cũng dẫn đến một chút tác hại. Có những vấn đề ám ảnh dễ xảy ra khi giảm cân.

Khi xã hội đổi mới, nỗi bận tâm từ ăn no, mặc ấm trở thành ăn ngon mặc đẹp. Khiến cho tình trạng thừa cân của chị em trở nên nhiều hơn, phổ biến hơn. Với nguồn thực phẩm cung ứng dồi dào hiện nay thì để giữ được vòng eo con kiến là một vấn đề nan giải. Và oái ăm một điều, cái đẹp của con người Việt Nam chưa bao giờ được ưu ái nhiều cho thân hình mập. Vì thế mà chị em phải cần rất nhiều lo lắng để có thể giảm được cân nặng của mình. Tuy nhiên việc giảm cân cũng đem lại một số tác hại không mong muốn. Chị em hãy theo dõi bài viết dưới đây của Việt Corset để tham khảo nhé.

Giảm cân thành công không có nghĩa là tâm trạng sẽ trở nên tốt hơn

Có những vấn đề ám ảnh dễ xảy ra khi giảm cân
Có những vấn đề ám ảnh dễ xảy ra khi giảm cân

Nếu chị em là một người có cân nặng vượt ngưỡng trung bình thì có thể giảm vài kg nhìn chung là mang lại lợi ích cho sức khỏe bản thân. Tuy nhiên không phải người nào cũng thoải mái khi có thể giảm bớt được cân nặng. Thậm chí là nó còn làm tâm trạng của họ trở nên tồi tệ hơn.

Một nghiên cứu của đại học College London đã thử trên những người béo phì cho thấy rằng. Những người giảm đi được 5% cân nặng của mình đã có thể hạ thấp được chỉ số huyết áp. Cùng với lượng triglycerid trong máu, giúp loại bỏ bớt đi nguy cơ mắc bệnh tim. Nhưng có một vấn đề xảy ra là có tới 52% người cảm thấy chán nản hơn là những người giữ nguyên số cân nặng cũ. Họ bảo vệ được sức khỏe, tuy nhiên lại không thấy vui vẻ gì khi được giảm cân quá mức.

Tâm trạng có thể thay đổi tùy theo phương pháp giảm eo chọn lựa

Một nghiên cứu cho thấy sự khác biệt giữa người thừa cân thực hiện chế độ ăn kiêng ít carb và ít chất béo. Kết quả cho thấy là sau một năm họ có thể giảm được trung bình là 14kg. Tuy nhiên thì điều đáng để tâm nhất ở đây là nhóm người ăn theo chế độ ít béo thể hiện một tâm trạng tốt hơn. Còn người ăn theo chế độ ít tinh bột thì lại có tâm trạng như chính lúc trước khi giảm cân.

Giảm cân đối với những người trầm cảm đem lại tác động tích cực

Với những người có tâm lý bình thường và chỉ hơi tự ti về cân nặng của mình. Thì việc cải thiện tâm trạng sau giảm cân khá là ít. Nhưng riêng đối với với người phải trải qua biến cố tâm lý như stress hay trầm cảm. Thì quá trình giảm cân đem lại những tác động khá tích cực.

Điều này thể hiện qua cuộc nghiên cứu tâm lý của tiến sĩ Lucy với những bệnh nhân trầm cảm vào năm 2009. Sau khi giảm bớt được cân nặng, ngoài những thay đổi của chỉ số suy tim, đột quỵ được giảm. Thì những bệnh nhân này còn cho thấy những cải thiện tốt hơn trong các triệu chứng về tâm lý.

Việc hạ số đo nhanh cũng là một vấn đề ám ảnh dễ xảy ra khi giảm cân.

Khi chị em thực hiện việc giảm cân quá nhanh sẽ khiến cơ thể không thích ứng kịp. Gây ra những tình trạng giở khóc giở cười như hình thành nên những mảng da thừa. Những phần da này trở nên lỏng lẻo và xấu xí vô cùng. Thế nên hãy cố gắng lựa cho mình một phương pháp giảm eo từ từ mà hiệu quả nhé. Biện pháp có thể kể đến như tập thể dục, gym, yoga, kèm với việc sử dụng gen nịt bụng giảm mỡ. Nhưng phải đặc biệt lưu ý là không được sử dụng thuốc để giảm cân đâu nhé. Nó có thể dẫn đến tình trạng xấu như hình ảnh dưới đây.

>>>Xem thêm: Lợi ích của gen nịt bụng trong việc giảm mỡ bụng

>>>Xem thêm: Cách chọn gen nịt bụng latex chất lượng giảm eo ngay tức thì

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *