Lý do khiến bạn tăng cân trở lại sau khi giảm cân

tăng cân trở lại

Sau khi giảm cân thành công bạn sẽ duy trì số cân nặng mong muốn bằng việc giới hạn lượng calorie ở một mức nhất định và tập luyện. Tuy nhiên không biết vì sao mà cơ thể vẫn tăng cân trở lại ở một thời điểm nào đó?

Nguyên nhân Việt Corset có thể giải thích cho bạn ở dưới đây là do khi bạn giảm cân. Cơ thể phản ứng như là tình trạng đe doạ sống còn của cơ thể. Vì để ngăn chặn tình trạng này thì nó phải làm chậm quá trình trao đổi chất để cân nặng không bị giảm bớt đi. Cơ chế này hoạt động một cách tự nhiên đã từ rất lâu rồi. Để có thể hạn chế đi tình trạng tăng cân trở lại thì bạn phải biết những tình trạng nào gây ra việc tăng cân.

Không chịu xây dựng cơ bắp

Với cơ chế làm chậm sự trao đổi chất khi cố ăn kiêng để giảm cân thì bạn sẽ gặp vấn đề trong việc đốt cháy calo. Thậm chí là ngay khi bạn rất cẩn thận để ăn đủ nguồn đạm khi giảm cân. Thì khả năng cao bạn vẫn sẽ mất đi một phần cơ. Nguyên nhân là do vì cơ bắp là những mô cơ hoạt động nên khi cơ thể ở trong trạng thái nghỉ ngơi. Thì những phần cơ này vẫn không ngừng đốt cháy năng lượng. Vì thế tăng cường lượng cơ bắp chính là những cách làm tăng quá trình trao đổi chất hiệu quả. Bạn ên sử dụng các bài tập tăng cơ để giữ cân nặng của mình không tăng lên.

Tăng cân trở lại khi không dùng bữa sáng

Tăng cân trở lại khi không dùng bữa sáng
Tăng cân trở lại khi không dùng bữa sáng

Bữa sáng được coi như là một bữa ăn quan trọng nhất trong ngày là nguyên do của nó cả. Nhiều người cho rằng nhịn ăn sáng có thể giảm cân, nhưng thực tế là bữa sáng giúp kích hoạt chế độ đốt năng lượng sau một đêm nghỉ ngơi. Việc bạn ăn càng trễ thì lượng đường huyết càng sụt giảm. Khiến bạn dễ thèm những món ăn ngọt và có tinh bột hơn vào buổi chiều.

Ăn quá trễ với các bữa trong ngày

Có những nghiên cứu đã chỉ ra rẳng việc ăn trễ trong ngày có thể làm ảnh hưởng đến việc giảm cân. Cụ thể việc này đã được nghiên cứu trên cơ thể người và thấy được họ có tốc độ giảm cân khách nhau. Bằng việc họ có ăn một bữa quá no trước hoặc sau 3 giờ chiều hay không? Một nghiên cứu khác cũng cho thấy việc ăn bữa trưa lớn ở 1h chiều sẽ đốt nhiều calo hơn là vào 4 giờ. Vậy nên việc ăn uống đúng bữa cũng thực sự là quan trọng.

Tăng cân trở lại vì lạm dụng rượu bia

Tăng cân trở lại vì lạm dụng rượu bia
Tăng cân trở lại vì lạm dụng rượu bia

Một chút cồn thêm vào bữa ăn sẽ khiến bạn đốt đi lượng mỡ ít đi từng đó. Ngoài ra khi uống rượu bia còn khiến bạn ăn nhiều hơn mức ăn bình thường. Đây là một cáhc calorie dư thừa xâm nhập nhiều vào cơ thể nếu bạn không thực sự cẩn thận.

Ngủ không đủ giấc

Giấc ngủ cũng là thành phần ảnh hưởng rất nhiều tới cân nặng của bạn. Những người ngủ trung bình 3-5 giờ mỗi ngày sẽ ăn nhiều hơn 385 calo ngay cho ngày hôm sau. Trong khi đó ăn ngủ đủ 8 giờ lại tiêu thụ thức ăn ít hơn nhiều. Bởi khi bạn ngủ càng ít thì lượng hormone gây đói càng tăng cao. Lượng Ghrelin của bạn vốn đã cao do giảm cân rồi nên nó sẽ cao nữa nếu bạn ngủ không đủ giấc. Từ đây khiến bạn ăn nhiều hơn nữa.

>>>Xem thêm:  Tập luyện cùng gen nịt bụng latex giúp giảm mỡ bụng nhanh hơn

>>>Xem thêm: Nguyên nhân giảm cân không hiệu quả là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *