Nguyên nhân khiến bạn luôn cảm thấy đói

cảm thấy đói

Cảm thấy đói là sự phản ứng của cơ thể khi cần cung cấp thêm dinh dưỡng. Những nguyên nhân khiến bạn luôn thấy đói mà Việt Corset tổng hợp dưới đây. Sẽ giúp chị em phần nào hiểu được tình trạng hiện tại của cơ thể mình.

Ăn kiêng

Những người đang ăn kiêng sẽ luôn cảm thấy đói bởi kế hoạch này là hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể. Tiêu thụ ít calo hơn là lượng calo cơ thể đốt cháy nên sẽ sản sinh ra một hormone là ghrelin gây đói. Một chế độ ăn ít làm tăng sản xuất hormone này khiến ta vẫn thấy đói ngay khi vừa ăn xong.

Chế độ ăn ít protein

Protein làm tăng sản xuất hormone giúp bạn no bụng và hạn chế mức độ kích thích cơn đói. Nếu bạn không ăn một lượng đủ protein thì cơ thể sẽ cảm thấy đói thường xuyên. Ăn đủ lượng đạm từ protein như trứng, thịt ,sữa trong khẩu phần ăn hằng ngày sẽ gúp bạn hạn chế cơn đói.

Cảm thấy đói và bạn ăn nhiều hơn khi có nhiều đường

Cảm thấy đói và bạn ăn nhiều hơn khi có nhiều đường
Cảm thấy đói và bạn ăn nhiều hơn khi có nhiều đường

Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng ăn quá nhiều đường sẽ làm tăng cảm giác ngon miệng. Bởi cơ thể sẽ sản xuất nhiều ghrelin ảnh hưởng đến hoạt động của não, làm cơ thể bạn đói và thèm ăn hơn.

Thiếu chất xơ

Không bổ sung đủ thực phẩm nhiều chất xơ cũng làm tăng lượng thèm ăn của bạn. Thực phẩm giàu chất xơ sẽ mất nhiều thời gian hơn để tiêu hoá. Điều này có lợi trong việc giảm cơn đói của bạn. Vì vậy nếu luôn thấy đói có thể là do bạn đang ăn ít thực phẩm từ chất xơ đấy.

Tập thể dục ở một cường độ rất cao

Các bài tập cường độ cao sẽ đốt cháy rất nhiều calo. Nghiên cứu đã chứng minh rằng những người thường xuyên tập thể dục sẽ có chuyển hoá năng lượng nhanh hơn. Kể cả khi vào lúc họ nghỉ ngơi. Thế nên để ngăn chặn đi cơn đói từ việc tập thể dục thì bạn nên bổ sung thêm các bữa phụ. Để có thể cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.

Bệnh tiểu đường

Những người bị bệnh tiểu đường cũng dễ cảm thấy đói ở mọi lúc. Do nó làm rối loạn lượng đường trong máu và đem đến cảm giác thèm ăn giúp cân bằng lượng đường. Đường huyết thấp gây ra việc đói bụng nhưng khi cao cũng làm bạn cuồng ăn hơn.

>>>Xem thêm: Những bộ phận khó giảm mỡ trên cơ thể

>>>Xem thêm: Tập luyện cùng gen nịt bụng latex sẽ giúp giảm eo nhanh hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *