Thủ phạm gây tăng cân mỗi sáng cần phải lưu ý!!

thủ phạm gây tăng cân mỗi sáng

Thủ phạm gây tăng cân vào bữa sáng nằm phần lớn ở những thói quen mà người trẻ hay mắc phải. Nếu bạn không thay đổi những thói quen xấu mà Việt Corset nêu ra dưới đây thì tình trạng tăng cân, thừa mỡ rất khó có thể khắc phục.

Chỉ số BMI cao

Một nghiên cứu năm 2015 ở trên một tạp chí Y học đã xác định chỉ số khối của cơ thể cao. Chính là yếu tố nguy cơ của những căn bệnh mãn tính. Có thể nêu ra như là tim mạch, đái tháo đường, bệnh thận, ung thư và những căn bệnh rối loạn xương khớp.

Thủ phạm gây tăng cân : Ngủ nướng

Thủ phạm gây tăng cân : Ngủ nướng
Thủ phạm gây tăng cân : Ngủ nướng

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng nếu bạn ngủ nhiều hơn 10 giờ cho mỗi đêm. Sẽ làm tăng nguy cơ có BMI cao hơn so với người ngủ đủ 8 tiếng. Giấc ngủ quá lâu hoặc thiếu ngủ đều làm tăng nồng độ hormone cortisol kích thích sự thèm ăn khiến bạn ăn nhiều hơn. Ngoài ra ngủ quá ít cũng không tốt đến quá trình giảm cân của bạn. Thế nên làm gì thì làm bạn vẫn cần căn chỉnh giấc ngủ đủ 7-8 giờ mỗi ngày.

Bỏ qua việc tắm nắng nhẹ buổi sớm

Ánh nắng mặt trời vào lúc sáng sớm giúp tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể bạn. Chưa kể tia cực tím với mức độ nhẹ còn làm ngăn chặn béo phì và các triệu chứng chuyển hoá độc lập với vitamin D. Vì vậy khi bạn dậy sớm vào buổi sáng thì nên sử dụng gen nịt bụng để đi bộ hoặc tập thể dục ngoài trời. Chỉ cần 30 phút tắm nắng thôi là cũng đủ để ảnh hưởng đến chỉ số BMI của bạn.

Không ăn sáng

Việc không ăn sáng có thể làm rối loạn quá trình trao đổi chất và khả năng loại bỏ chất béo của cơ thể. Khi bạn ăn một bữa sáng đầy đủ thì nó làm tăng mức năng lượng cơ thể bạn cần để có thể hoạt động. Chưa kể ăn sáng còn làm ổn định mức glucose. Nồng độ cortisol còn được giảm nhiều để hạn chế đi việc ăn uống và căn bệnh tăng cân. Lưu ý là bữa sáng không nên có đồ ăn chế biến sẵn hay chứa nhiều dầu mỡ.

Lười tập luyện

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí dinh dưỡng Anh. Nó đã báo cáo rằng người ta có thể đốt cháy chất béo lên tới 20%. Khi mà bạn tập thể dục vào buổi sáng lúc bụng đói. Nhưng việc tập thể dục vào buổi sáng thì bạn không cần phải đến phòng tập. Những hoạt động nhẹ nhàng như chạy bộ, bơi lội cũng vô cùng hiệu quả.

>>>Xem thêm: Latex slim 101 – dụng cụ cần thiết trong tập luyện

Không chịu uống nước vào buổi sáng

Nghiên cứu năm 2013 công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàn tại Hoa Kì nhấn mạnh hiệu quả việc giảm cân bằng nước uống. Vì vậy nếu bạn muốn giảm cân thì hãy bắt đầu một ngày mới bằng ly nước ấm. Để thêm hiệu quả hơn thì nên thêm một chút chanh và mật ong. Sự kết hợp của nước ấm, mật ong và chanh sẽ tạo ra một môi trường kiềm trong dạ dày của bạn. Từ đó khiến ta giảm cân nhanh hơn.

>>>Xem thêm: Bữa sáng hoàn hảo giúp cơ thể trẻ đẹp

>>>Xem thêm: Nhịn ăn giảm cân có những tác hại gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *