Nhịn ăn giảm cân có những tác hại gì?

nhịn ăn giảm cân

Việc ăn kiêng để giảm cân rất là tốt nhưng nếu không tìm cho mình đúng chế độ ăn hợp lý. Mà chọn nhịn ăn giảm cân thì sức khoẻ của bạn sẽ suy giảm rất nghiêm trọng. Bài viết dưới đây của Việt Corset sẽ tổng hợp những tác hại của việc nhịn ăn giảm cân gây ra.!

Hạ đường huyết

Đường huyết là một sản phẩm của quá trình phân huỷ carbonhydrate nên nó sẽ biểu hiện rất rõ. Tập trung ở mức gulcose ở trong máu của bạn. Thế nên nó cũng giống như là một loại nhiên liệu giúp cho các cơ quan các hoạt động. Do đó nếu nhịn ăn thường xuyên hoặc là ăn quá ít sẽ khiến lượng đường trong cơ thể giảm xuống. Khiến bạn rơi vào trạng thái mất cân bằng và hay bị chóng mặt

Nhịn ăn giảm cân có thể làm bạn mắc bệnh tiểu đường

Việc nhịn ăn thường xuyên cũng khiến bạn gặp phải những trường hợp rối loạn insulin ở trong cơ thể. Từ đó khiến cho quá trình hấp thụ thức ăn bị gặp trở ngại, còn làm tăng thêm lượng đường ở trong máu. Điều này vô tình dẫn đến tổn thương ở trong mắt, thận, thần kinh, tim và các mạch máu. Đây là nguyên nhân chuyên sâu khiến ta mắc bệnh tiểu đường sau này.

Hơi thở bị mùi

Nếu cơ thể bạn không nhận đủ carb cần thiết thì nó không thể tái tạo năng lượng. Làm cho cơ thể dính vào trạng thái keton và sản sinh thêm các hợp chất gây mùi cho hơi thở.

Trào ngược dạ dày

Dạ dày của chúng ta luôn sản xuất một lượng axit nhất định mặc dù bạn có ăn hay không. Lượng axit dư thừa này sẽ làm cho niêm mạc dạ dày bị tổn thương. Kéo theo đó là những vấn đề về sức khoẻ nghiêm trọng như là loét dạ dàu, đau bụng,….Nếu thường xuyên hơn nhịn ăn giảm cân thì tình trạng ợ chua và trào ngược dạ dày sẽ không hiếm để xảy ra.

Cơ thể bị mất nước và khô da hơn

nhịn ăn giảm cân khiến da bị mất nước và khô hơn
nhịn ăn giảm cân khiến da bị mất nước và khô hơn

Đây là một trong những tình trạng điển hình của những người thương xuyên phải bỏ bữa. Nhịn ăn khiến cơ thể bạn bị mất dịch, từ đó mà khiến nước mất nhiều hơn. Gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khoẻ. Các lớp da của bạn dễ bị bong tróc và khô nứt nẻ.

Nhịn ăn giảm cân khiến tâm trạng trở nên tiêu cực

Glucose là nguồn năng lượng chính giúp não bộ dễ dàng kiểm soát tâm trạng. Khi bạn bỏ bữa thì cơ thể sẽ không tổng hơp đủ glucose ở trong thức ăn. Não bộ nhận được ít năng lượng hơn, đây là lý do làm bạn mệt mỏi và trở nên cáu gắt khó chịu.

>>>Xem thêm: Gỉảm cân nhanh chóng nếu bạn thay đổi những điều sau trong cuộc sống

>>>Xem thêm: Bí quyết sử dụng đai nịt bụng giảm mỡ hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *