ĂN RẤT ÍT NHƯNG VẪN TĂNG CÂN? LÝ DO VÌ SAO?

ăn rất ít nhưng vẫn bị tăng cân

Không phải ai cũng biết cách chọn một phương pháp giảm cân an toàn cho bản thân mình. Việc mắc các lỗi nhỏ sau đây là lý do khiến bạn ăn rất ít nhưng vẫn bị tăng cân.

Giảm cân luôn là chủ đề được quan tâm hàng đầu hiện nay, từ chị em phụ nữ đến cánh mày râu. Nhưng để giảm cân được hiệu quả thì ban phải nắm được rõ những nguyên tắc lành mạnh và áp dụng nó một cách nghiêm túc. Nếu mắc phải những thói quen sau đây thì kết quả giảm cân sẽ thấp hơn rât nhiều. Thậm chí nó còn làm cho bạn tăng cân ngược lại.

Ăn không uống không theo giờ giấc cố định

Dù ăn rất ít nhưng nếu bạn không cố phân bố thời gian hợp lý cho nó. Như nhịn ăn sáng, ăn ít vào buổi trưa nhưng lại nạp nhiều vào buổi tối. Thì tình trạng tăng cân vẫn sẽ xảy ra. Đặc biệt là việc thích ăn lúc nào tùy hứng thì sẽ khiến bạn tiêu thụ thức ăn dễ hơn và kết quả giảm cân sẽ kém đi. Vậy nên bạn hãy cố gắng chọn cho mình một chế độ ăn phù hợp với khung giờ cố định. Tránh việc ăn dồn nhiều vào trong một bữa.

Vừa ăn vừa làm việc

Đây dường như là một thói quen khó bỏ của nhiều người trẻ hiện nay. Tuy nhiên khi bạn vừa xem TV, nghịch điện thoại hay làm việc thì nó không chỉ gây đau dạ dày mà còn làm đồ ăn tiêu thụ dễ dàng hơn. Hậu quả là cân nặng của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng mà không cần ăn quá nhiều ở trong ngày.

Thường xuyên ra ngoài ăn

ăn rất ít nhưng vẫn tăng cân - ăn ngoài là điều nên tránh
ăn rất ít nhưng vẫn tăng cân – ăn ngoài là điều nên tránh

Dù bạn nghĩ là ăn ít nhưng nếu thường có thói quen ra ngoài ăn uống thì sẽ khó khăn trong việc kiểm soát cân nặng. Bởi khi ra ngoài thì sẽ rất khó để bóp mồm miệng để ăn ít đi. Thay vào đó là dễ sa đà vào những cuộc vui cùng bạn bè. Để khắc phụ được điều này thì bạn nên thực hiện việc nấu ăn tại nhà. Hạn chế đi ra ngoài ăn uống, nếu có thì cũng chỉ nên đi 1 lần trong tuần thôi.

Uống nhiều rượu bia

Một số người không biết rằng là rượu bia cũng có thể gây ra tăng cân mất kiểm soát. Thêm nữa các loại rượu bia còn chứa lượng cồn cao và gây nghiện rất tốt. Từ đó khiến bạn không nhận thức được mình đang nạp rất nhiều calo vào trong cơ thể. Vì thế mà cân nặng cứ tăng lên vù vù mà bạn nghĩ mình đang ăn rất ít.

Ăn thực phẩm chế biến sẵn đầy dầu mỡ

Các đồ ăn nhiều dầu như khoai tây chiên, pizza,…. dù chỉ ăn có một miếng thì cũng có thể làm thay đổi kết quả giảm cân. Do những loại thực phẩm này thường chứa nhiều dầu và muối, gây ra tình trạng tích nước ở trong cơ thể. Ngoài ra thì bạn cũng nên tránh những đồ ăn ngọt như bánh, kẹo… hay món ăn chế biến sẵn: xúc xích, thịt hun khói,… Bởi trong những món này đều có chứa rất nhiều calo dễ gây thừa cân.

Ngủ không đủ giấc là nguyên nhân khiến ăn rất ít nhưng vẫn tăng cân

Ngủ không đủ giấc là nguyên nhân khiến ăn rất ít nhưng vẫn tăng cân
Ngủ không đủ giấc là nguyên nhân khiến ăn rất ít nhưng vẫn tăng cân

Chẳng ai nghĩ rằng ngủ không đủ giấc cũng gây ra tình trạng mất kiểm soát với hormone trao đổi chất. Đồng thời nó còn gây ra kháng insulin và làm tăng nồng độ đường ở trong cơ thể bạn. Lúc này bạn sẽ dễ gặp tình trạng mệt mỏi, uể oải và thiếu năng lượng. Khiến cho bạn bị trì trệ và muốn nạp nhiều đồ ăn hơn. Vậy nên hãy cố gắng ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để không làm ảnh hưởng tới kết quả giảm cân nhé.

>>>Xem thêm: Những dấu hiệu cho thấy bạn đang rất cần phải cải thiện vòng hai

>>>Xem thêm: Các động tác tập cardio tại nhà giúp giảm eo hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *