THÓI QUEN XẤU SAU BỮA ĂN GÂY NGUY HẠI CHO CƠ THỂ

thói quen xấu sau bữa ăn

Nếu bạn chủ quan và mắc thói quen xấu sau bữa ăn. Thì sẽ khiến cho hệ tiêu hóa bị tổn thương một cách nghiêm trọng.

Một số hành động nhỏ sau bữa ăn bạn nghĩ là bình thường nhưng nó lại tiềm ẩn những nguy hại cho sức khỏe. Gây ra nhiều hậu quả không thể khôn lường. Vì vậy bạn cần phải phòng tránh không mắc phải thói quen xấu sau bữa ăn để bảo vệ mình tốt hơn. Những điều này sẽ được Việt Corset liệt kê qua bài viết dưới đây.

Thói quen xấu sau bữa ăn thứ nhất: Nới lỏng thắt lưng quần

Thói quen xấu sau bữa ăn thứ nhất: Nới lỏng thắt lưng quần
Thói quen xấu sau bữa ăn thứ nhất: Nới lỏng thắt lưng quần

Vừa ăn no xong thì theo phản xạ, nhiều người sẽ nới lỏng bớt lưng quần của mình. Tuy nhiên điều này gây áp lực cho khoang bụng bạn đang căng, đột ngột bị giảm xuống. Quá trình tiêu hóa gặp vấn đề này sẽ gây quá tải chức năng. Và ảnh hưởng trực tiếp với việc tiêu hóa thức ăn. Lúc này bạn có thể gặp tình trạng khó tiêu, chướng bụng,…nghiêm trọng hơn là gây xoắn ruột, tắc ruột và sa dạ dày. Ngoài ra còn dẫn đến một số bệnh về đường tiêu hóa khác.

Lên giường ngủ ngay sau bữa ăn

Hành động ngủ luôn sau bữa ăn khiến quá trình làm việc của dạ dày và ruột bị chậm lại. Dịch đường tiêu hóa sẽ giảm xuống gây khó hấp thu, cơ thể thiếu hụt đi dinh dưỡng. Ngoài ra sau khi ăn no, áp lực của dạ dày đang tăng cao, tình trạng nằm ngửa có thể gây trảo ngược dạ dày thực quản. Vì vậy bạn nên ngồi ít nhất là 30 phút trước khi nằm để thức ăn trong dạ dày được tiêu hóa hết.

Hút thuốc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng là khi ăn no mà hút thuốc ngay. Thì các chất độc như nicotine sẽ thâm nhập được nhiều hơn vào cơ thể. Ngoài việc gây ra kích thích đường hô hấp và phổi thuốc lá còn làm tổn hại tới các mô cơ quan khác.

Uống ngay một cốc nước lạnh

Việc uống đồ lạnh ngay sau bữa ăn có thể làm cho niêm mạc thành dạ dày bị co lại. Gây ức chế sự bài tiết của tuyến tiêu hóa khiến bạn bị rối loạn tiêu hóa và chán ăn. Đặc biệt nếu giữ thói quen uống đồ lạnh ngay sau bữa ăn thì nó còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Uống trà nóng

Nhiều người thích thưởng thức trà nóng sau bữa ăn như là một cách tráng miệng. Nhưng điều này lại không hề có lợi cho sức khỏe của bạn. Vì các polyphenol có trong trà sẽ làm cản trở quá trình hấp thụ sắt, đồng thời ảnh hưởng tới sự tiêu hóa protein ở trong đồ ăn.

Thói quen xấu sau bữa ăn : Đi tắm ngay

Thói quen xấu sau bữa ăn : Đi tắm ngay
Thói quen xấu sau bữa ăn : Đi tắm ngay

Khi bạn đi tắm thì dưới sự kích thích của nước ấm, mạch máu dưới da ở cơ thể sẽ giãn nở nhanh chóng. Lúc này lượng máu ở đường tiêu hóa sẽ giảm xuống và làm cơ thể bị khó tiêu. Đặc biệt ở những người hay có thói quen tắm sau khi ăn rất dễ mắc bệnh về phổi nên cần phải lưu ý.

>>>Xem thêm: Ăn rất ít nhưng bạn vẫn tăng cân? Lý do vì sao?

>>>Xem thêm:Gen nịt bụng latex đem lại hiệu quả giảm eo như thế nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *