Không phải ăn kiêng – Việc ăn đúng cách cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả

ăn đúng cách giúp giảm cân hiệu quả

Có quá nhiều kiến thức về việc ăn kiêng khem để giảm cân. Nhưng hiếm ai biết ăn đúng cách giúp giảm cân hiệu quả như thế nào.

Đối với nhiều người thì việc ăn kiêng đôi khi khó thấy hiệu quả. Thậm chí là còn gây khổ sở về mặt tinh thân. Đây là lý do tại sao mà bạn phải cần biết đến 3 nguyên tắc trong bữa ăn Việt Corset giới thiệu sau đây! Mỗi nguyên tắc đều có những tác dụng riêng của nó.

Nguyên tắc thứ nhất: Mỗi bữa ăn đều phải có protein và chất xơ

Nguyên tắc thứ nhất là phải đủ hai loại chất dinh dưỡng này trong bất kì bữa ăn nào? Lý do là tại sao? Bởi protein giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất và làm bạn no, để không còn thấy thèm ăn nữa. Còn chất xơ sẽ là một thanh giảm tốc ở khả năng hấp thụ đường trong cơ thể bạn. Giúp nó đốt lượng glucose thành năng lượng sử dụng chứ không dự trữ làm mỡ. Chỉ cần hai thành phần này thôi thì bạn có thể kết hợp chúng với carb thông thường mà không sợ béo. Tuy nhiên thì hãy điều chỉnh sao cho tinh bột không áp đảo đi lượng protein và chất xơ nhé.

Món ăn gợi ý chứa protein và chất xơ

Món ăn có thể kể đến như tôm xào mì với sốt cà chua cũng được coi là món ăn lành mạnh. Vì nó chứa hai thành phần là đạm và chất xơ. Ngoài ra có thể kể đến những món ăn cơ bản như thịt kho, thịt xào, ăn kèm với rau luộc và cơm trắng. Và như vậy là bạn không cần phải nhịn tất cả như những bải giảm cân đang yêu cầu.

Nguyên tắc thứ hai: Chú ý giờ giấc bữa ăn

ăn uống đúng giờ chính là ăn đúng cách giúp giảm cân hiệu quả
ăn uống đúng giờ chính là ăn đúng cách giúp giảm cân hiệu quả

Lượng đường ổn định trong máu là nguyên lí chủ chốt để giảm cân hiệu quả. Vì vậy mà việc chênh lệch thời gian ăn quá xa nhau ( từ 7 tiếng trở lên giữa bữa trưa và tối) là không ổn. Vì mức đường trong máu bạn sẽ không ổn định khiến cho bạn ăn nhiều hơn mức cho phép để ổn định nó. Thay vào việc ăn 3 bữa chính với nhiều thức ăn thì bạn nên chia thành 5 bữa nhỏ. Kèm với bữa ăn nhẹ giữa bữa sáng, trưa và tối.

Mặt khác thì khoảng cách lý tưởng giữa bữa sáng và bữa tối vào khoảng 13 tiếng. Có một nghiên cứu đã cho rằng là những con chuột khi cho ăn trong 1 khoảng thời gian cố định từ 6h sáng đến 6h tối. Thì sẽ có lượng mỡ trong cơ thể ít hơn so với con được ăn bất kì lúc nào. Dù cả hai nhóm đều có khẩu phần ăn là như nhau.

Nguyên tắc thứ 3: Ăn chất béo

Mỡ không hoàn toàn khiến bạn béo nhưng lại khiến nhiều người lo sợ vì nó có chữ béo. Tuy nhiên thì nhận định này không hoàn toàn đúng. Bởi chất béo có thể khiến bạn no lâu và việc cho thêm những chất béo lành mạnh vào ăn uống. Có thể gây ảnh hưởng tích cực tới mức insulin và giảm nguy cơ bị tiểu đường.

Trừ bỏ cách loại axit béo chuyển hóa có trong dầu thực vật nhân tạo thì mọi chất béo thực ra đều tốt. Ngay cả là chất béo bão hòa, và bạn có thể thêm chất béo tốt không gây béo. Điển hình như là bơ, hạt hướng dương, dầu dừa và dầu oliu nguyên chất. Đây là cách ăn uống đúng cách giúp giảm cân hiệu quả.

>>>Xem thêm: Những bài tập cardio giúp giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà

>>>Xem thêm: Gen nịt bụng latex là gì? Những loại gen nịt bụng kèm với việc tập luyện hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *