Nghệ thuật ăn uống mùa nóng cần biết!!!

nghệ thuật ăn uống mùa nóng

Nghệ thuật ăn uống mùa nóng là bí quyết để ta giữ gìn sức khoẻ mà không lo lắng cân nặng mình nó bị tăng lên hay là không!!

Mùa hè là thời điểm nóng nực khiến cơ thể bị mất nước do ra nhiều mồ hôi. Lượng mồ hôi bài tiết vào những thời điểm này rất lớn, có thể lên đến 2-3 lít cho mỗi giờ. Mặc khác do phải thích ứng với nhiệt độ nên nó sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến công việc và hoạt động hàng ngày. Vì thế mà chúng ta phải chú ý để điều chỉnh bù nước và năng lượng cho cơ thể. Duy trì nó sao phù hợp mà không bị tăng cân nữa. Bài viết dưới đây của Việt Corset sẽ giúp chị em tìm hiểu về điều đó nhé!

Nghệ thuật ăn uống mùa nóng: Thực phẩm hạ nhiệt

Nghệ thuật ăn uống mùa nóng: Thực phẩm hạ nhiệt
Nghệ thuật ăn uống mùa nóng: Thực phẩm hạ nhiệt

Vào mùa hè thì cơ thể cần phải cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất thế nên hãy thoải mái với các loại trái cây. Đây cũng là thời điểm nên sử dụng các món ăn ở trạng thái nguyên thuỷ thay vì trải qua chế biến nhiệt độ cao. Kiểu như các món luộc, nấu cũng hợp với mùa hè hơn. Một số món ăn hợp vào mùa hè bao gồm các loại súp và các món ăn có nước. Nó rất dễ hấp thu để bổ sung năng lượng nhanh chóng.

Đồ lạnh

Vào mùa nóng thì chúng ta thường có xu hướng ăn những đồ ăn có tính lạnh để hạ nhiệt cơ thể. Tuy nhiên nó chỉ có tính lạnh vật lý nó chỉ đem lại chúng ta cảm giác cơ thể được làm mát nhanh chóng. Tuy nhiên thì ăn quá nhiều thực phẩm này cũng không tốt vì có thể gây tăng cân, béo phì. Ngoài ra thì chúng không có hiệu ứng giữ cho cơ thể mát mẻ ở trong một thời gian dài. Nói cách khác là thức uống hay đồ ngọt như kem khiến ta thấy mát ngay nhưng nó sẽ rất nhanh biến mất. Vì thế hãy chọn lựa món ăn có tính hàn thì sẽ làm cho ta cảm thấy mát mẻ hơn trong một thời gian dài. Một số loại điển hình như chè đậu xanh, hạt sen hay là dưa chuột.

Đề phòng bị mất nước

Ai cũng biết rằng cơ thể con người cần nhiều nước hơn vào những ngày trời nóng. Thế nên hãy cố uống nước khi bạn cảm thấy khát. Và nên để ý hiện tượng cơ thể nếu như miệng khô, nhức đầu. Khi thấy xuất hiện những hiện tượng này thì cơ thể bạn đang ở trong tình trạng thiếu nước trầm trọng. Cần phải bổ sung ngay lập tức.

Mặc khác nếu lo lắng vì không uống đủ nước thì hãy duy trì cho mình 8 cốc nước mỗi ngày. Tuy nhiên có khoảng 1/5 lượng nước mỗi ngày là ta lấy được từ các món ăn. Vì thế không phải quá ép mình lúc nào cũng uống nước vì sợ không đủ. Lưu ý là không được chọn lựa nước uống có gas hoặc quá nhiều đường. Vì nó có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ của bạn. Nên bổ sung sinh tố, hoặc là trà để giải khát cho cơ thể.

Nghệ thuật ăn uống mùa nóng khi khẩu vị thay đổi

Nghệ thuật ăn uống mùa nóng khi khẩu vị thay đổi
Nghệ thuật ăn uống mùa nóng khi khẩu vị thay đổi

Vào mùa hè thì một số người mất đi cảm giác thèm ăn. Đương nhiên là bạn cũng không nên bỏ bữa và các loại dinh dưỡng quan trọng. Nhưng nếu phải đối mặt với món ăn dầu mỡ và nhiều đạm và không muốn ăn nó nhiều thì phải tôn trọng cơ thể. Thay vào đó bổ sung các món thanh đạm như rau củ quả, món luộc, nấu,….để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Khẩu vị có thể thay đổi một phần theo các mùa. Lựa chọn sao cho phù hợp mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng. Nhưng hãy hạn chế các món nhiều dầu mỡ hoặc đồ ăn sẵn. Nó không hề tốt và khiến cân nặng bạn tăng cân một cách nhanh chóng.

>>>Xem thêm: Nguyên tắc giảm béo mà không phải ăn kiêng hay tập thể dục

>>>Xem thêm: Giảm cân quá nhanh cũng gây ra nhiều tác dụng phụ đi kèm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *