Những thói quen xấu ở văn phòng gây ảnh hưởng tới sức khỏe

thói quen xấu ở văn phòng

Những thói quen xấu ở văn phòng mà rất nhiều người mắc phải. Nguyên nhân là do việc tiếp xúc nhiều với máy tính và ngồi lâu liên tục trong một thời gian dài gây nên. Tuy nhiên điều này lại vô thức gây ra những căn bệnh tiềm ẩn như tim mạch, tiểu đường hay béo phì,….Mọi người hãy cùng Việt Corset điểm qua những thói quen xấu ở văn phòng. Cùng những ảnh hưởng của nó tới sức khỏe qua bài viết dưới đây.

Nhịn đi tiểu

Thói quen nhịn đi tiểu liên tục trong một thời gian dài. Nó có thể làm hỏng cơ thắt, gây nhiễm trùng đường tiết niệu, bàng quang và một số vấn đề khác. Thêm nữa là thói quen này còn làm hỏng cơ vòng khiến các cơ mất đi khả năng đàn hồi. Kéo theo là chứng tiểu tiện mất kiểm soát. Gây những bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

Thói quen xấu ở văn phòng – Lười uống nước

Mỗi ngày cơ thể chúng ta cần phải bổ sung đủ 1,5 đến 2 lít nước. Do đó nếu dân văn phòng không chú ý đến việc bổ sung nước thường xuyên thì quá trình chuyển hóa trong cơ thể. Đặc biệt là thận sẽ bị suy giảm chức năng. Điều này khiến cho các tế bào không có đủ lượng nước cần thiết để duy trì. Gây ảnh hưởng lớn đến việc thải độc tố ra ngoài cơ thể.

Không chú ý trong việc kiểm soát bữa ăn

Đã là dân văn phòng thì sẽ phải chạy đua với thời gian bởi công việc hàng ngày. Thường buổi sáng sẽ khá bận rộn nên nhiều người bỏ luôn bữa sáng của mình. Chưa kể đến là dành rất ít thời gian cho bữa trưa. Chính điều này khiến cho dân văn phòng dễ mắc các bệnh về dạ dày. Và nếu không ăn uống đầy đủ có thể làm ta trở nên hoa mắt, chóng mặt và thiếu đi sự tỉnh táo.

Thói quen xấu ở văn phòng: Đeo tai nghe quá lâu

Thói quen xấu ở văn phòng: Đeo tai nghe quá lâu
Thói quen xấu ở văn phòng: Đeo tai nghe quá lâu

Một số người có thói quen sử dụng tai nghe để làm việc giúp tăng khả năng tập trung. Thế nhưng khi bạn dùng thời gian trong một khoảng thời gian quá lâu còn có thể làm suy giảm thính lực của mình. Đơn giản thôi, vì khoảng cách quá gần mà âm thanh truyền qua tai liên tục gây ảnh hưởng tới dây thần kinh thính giác. Nguy cơ cao gây lãng tai và mất thính lực về sau.

Tiếp xúc nhiều với phòng điều hòa

Khi bạn ngồi trong điều hòa trong thời gian dài thì sẽ rất dễ mắc bệnh về đường hô hấp, nhức đầu, cảm cúm, khô da,…Ngoài ra sự thay đổi nhiệt độ khi bước từ phòng điều hòa ra ngoài trời nắng còn gây ra nguy cơ sốc nhiệt. Vậy nên thay vì ngồi quá lâu thì bạn nên đứng vận động một chút giữa giờ làm việc. Nó phần nào hạn chế việc mắc những tác hại không tốt đối với sức khỏe.

>>>Xem thêm: Chọn gen nịt bụng nào cho văn phòng để có thể bảo vệ cột sống và giảm mỡ bụng

>>>Xem thêm: Làm thế nào khi không có nhiều thời gian để tập luyện

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *