Sai lầm khi chế biến thức ăn làm hại cơ thể!!

sai lầm khi chế biến thức ăn

Rau xanh là nguồn cung cấp vitamin cần thiết cho sự phát triển của cơ thể chúng ta. Tuy nhiên sai lầm khi chế biến thức ăn sẽ làm thực phẩm này mất đi dưỡng chất. Gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khoẻ. Bài viết dưới đây Việt Corset sẽ chỉ ra cho chị em những điều cần phải lưu ý.

Rửa rau củ một cách qua loa

Hầu hết các loại rau củ đều có nguy cơ chứa các chất bảo quản và thuốc trừ sâu. Có thể gây ra ngộ độc cho cơ thể. Nếu bạn có thói quen rửa rau củ qua loa hay rửa loại quả mà cứ nghĩ lớp vỏ sạch sẽ là hoàn toàn sai lầm. Nếu ta ăn những loại hoá chất này rất dễ gây ra tình trạng đau bụng, các triệu chứng buồn nôn. Thậm chí là còn phải đi cấp cứu nữa.

Sai lầm khi chế biến thức ăn :Nấu ăn quá kĩ

Sai lầm khi chế biến thức ăn :Nấu ăn quá kĩ
Sai lầm khi chế biến thức ăn :Nấu ăn quá kĩ

Điều này sẽ làm mất đi phần lớn dinh dưỡng quan trọng trong thức ăn. Luộc rau quá kỹ cũng khiến các vi chất dinh dưỡng như là vitamin B,C hoà tan vào trong nước. Thẩm thấu ra bên ngoài thực sự lãng phí.

Ăn rau để quá lâu

Để tiết kiệm thời gian thì nhiều người, đặc biệt là dân văn phòng thường chỉ đi chợ một lần cho cả tuần luôn. Họ mua đủ loại thực phẩm rau củ về để hết trong tủ lạnh. Việc làm này trông sẽ rất tiện lợi tuy nhiên rau càng để lâu nó càng mất đi nhiều dinh dưỡng.

Ngâm rau lâu trong nước

Cách làm này không chỉ có tác dụng với rau ngậm hoá chất mà còn làm mất đi dinh dưỡng và vitamin trong rau. Để loại bỏ những vi khuẩn và hoá chất một cách triệt để thì sau khi mua rau củ quả về. Thì bạn nên rửa chúng dưới vòi nước đang chảy. Sau đó ngâm trong nước khoảng 10 phút rồi rửa lại rau thêm lần nữa. Để ráo nước trước khi chế biến.

Sai lầm khi chế biến thức ăn: Thái rau xong mà không nấu ngay

Nhiều người có thói quen làm sạch rau rồi cắt nhỏ bỏ vào tủ lạnh để đó. Đến lúc cần dùng sẽ tiết kiệm được nhiều thơi gian hơn. Tuy nhiên đó lại là một thói quen không hề tốt bởi vì như thế nó sẽ khiến cho vitamin ở trong rau bị mất đi nhiều. Chưa kể còn khiến rau bị oxy hoá nhanh hơn.

>>>Xem thêm: Làm sao để có thể bảo vệ sức khoẻ mà không có nhiều thời gian tập luyện

>>>Xem thêm: Gen nịt bụng phù hợp với dân văn phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *