Cách giúp làn da không bị mụn với thực phẩm sau

cách giúp làn da không bị mụn

Cách giúp làn da không bị mụn là điều nhiều chị em tìm kiếm. Bởi vì sự khó chịu khi da bỗng dưng nổi mụt chi chít hay là bị bóng dầu khô nẻ. Làm mất đi sự thẩm mĩ của người con gái.

Theo thông thường khi gặp vấn đề về da thì người ta thường nghĩ đến mỹ phẩm bên ngoài để điều trị. Nhưng thực tế là ta phải khắc phục ngay cả những vấn đề ở trong làn da. Các bác sĩ luôn khuyên bạn phải quan tâm nhiều hơn cho chế độ ăn uống của mình để làm da được cải thiện. Thay vì là lựa chọn những loại mỹ phẩm đắt tiền.

Tuỳ theo từng loại ra mà bạn nên nắm rõ những thực phẩm phù hợp để bổ sung trong ngày. Theo dõi bài viết dưới đây của Việt Corset để tìm hiểu về nó nhé!!

Cách giúp làn da không bị mụn: Hiểu rõ về các loại da

Da thường, hỗn hợp

Với làn da thường hay da hỗn hợp thì bạn không cần phải quá cầu kì trong việc lựa chọn đồ ăn. Mà nên hướng nhiều tới việc ăn nhiều rau xanh và trái cây một chút để tăng sức đề kháng cho làn da. Bạn có thể chọn thực phẩm giàu vitamin và giàu chất chống oxy hoá như là vitamin A,C, E, kẽm,….Bên cạnh đó là bổ sung nước và chất béo lành mạnh để có thể duy trì độ ẩm cho da. Đồng thời điều này còn làm hạn chế đi quá trình lão hoá xảy ra sớm.

Da khô

Những người bị làn da khô thì sẽ rất khó chịu nếu thời tiết thay đổi. Để cải thiện thì nên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin E, axit béo omega 3, 6 từ cá và hải sản. Ngoài ra thì bạn cũng nên tăng cường thực phẩm giàu chất sulphur như trứng, hành, tỏi để có thể trẻ hoá cho làn da.

Da dầu

Con gái bị da dầu rất hay tìm đến mĩ phẩm để che dấu đi khuyết điểm của mình. Tuy nhiên bạn lạ có thể dễ dàng thay đổi chế độ ăn để cải thiện làn da. Chế độ này bao gồm ăn nhiều chất xơ như rau, trái cây, đậu… Đặc biệt là những loại thuộc họ cải cũng là lựa chọn tốt cho làn da dầu. Bởi trong chúng có chứa nhiều indole có khả năng đào thải estrogen thừa để cân bằng hormone. Một điểm cần lưu ý là bạn nên tránh ăn thực phẩm chế biến sẵn. Vì chúng làm tăng khả năng tiết dầu và làm da trở nên bóng nhờn hơn.

Cách giúp làn da không bị mụn: Biết khắc phục với từng tình trạng của da

Khi da bị sưng viêm

Cách giúp làn da không bị mụn: Biết khắc phục với từng tình trạng của da
Cách giúp làn da không bị mụn: Biết khắc phục với từng tình trạng của da

Đây là lúc da xuất hiện hiện tượng nổi mẩn đỏ, sưng tấy. Nguyên nhân có thể do tác nhân từ môi trường và sự căng thẳng của cuộc sống. Để có thể khắc phục thì nên bổ sung một chế độ giàu axit béo omega 3. Bởi omega 3 có tính kháng viêm rất là mạnh nên dễ dàng điều trị da bị sưng tấy. Muốn đạt hiệu quả nhanh chóng thì bạn nên thêm 2-3 loại thực phẩm có chứa omega 3 trong bữa ăn của mình.

Da xuất hiện nếp nhăn

Lão hoá chính là nguyên nhân gây ra tình trạng này. Thay vì phải chấp nhận nó thì bạn có thể tìm món ăn giàu silica và collagen như xoài hay là cần tây. Nó giúp tái tạo mô liên kết bị đứt gãy do tuổi tác. Từ đó làm các vết nhăn bị mờ đi.

>>>Xem thêm: Ngoài gương mặt, mỡ trên cơ thể cũng cần phải được khắc phục bởi gen nịt bụng

>>>Xem thêm: 6 thói quen của phụ nữ gây hại cho bản thân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *