NHỮNG CĂN BỆNH THƯỜNG GẶP KHI MANG THAI MẸ BẦU CẦN BIẾT

bệnh thường gặp khi mang thai

Bệnh thường gặp khi mang thai là những loại bệnh mà mẹ bầu hay bị mắc phải trong giai đoạn này. Khi mang thai thì sức đề kháng của cơ thể phụ nữ sẽ suy giảm hơn mức bình thường. Do lúc này hệ miễn dịch đang tập trung để bảo vệ thai nhi. Do đó mà phụ nữ khi mang thai thường dễ bị mắc bệnh hơn.

Các bệnh thường gặp khi mang thai không chỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và thai nhi. Mà nó còn có thể gây nguy hiểm tới tính mạng. Để phòng tránh được các chứng bệnh này khi mang thai thì các mẹ phải trang bị đầy đủ kiến thức cho mình. Việt Corset sẽ liệt kê những căn bệnh dễ gặp đối với mẹ bầu để chị em có thể lưu ý.

Thiếu máu

Thiếu máu là một bệnh lý về máu hay do nhiễm giun móc. Nhưng thường thì đối với phụ nữ mang thai chủ yếu là do thiếu sắt. Để dự phòng thiếu sắt phụ nữ mang thai nên chú ý bổ sung sắt cho mình từ các loại thực phẩm có màu đỏ. Có thể kể đến như là cá, trứng hoặc là rau có màu xanh đậm. Ngoài ra thì có thể bổ sung thêm các thực phẩm chức năng bổ sung sắt vào cơ thể.

Tiền sản giật là bệnh thường gặp khi mang thai

Tiền sản giật là bệnh thường gặp khi mang thai
Tiền sản giật là bệnh thường gặp khi mang thai

Tiền sản giật có thể coi là một căn bệnh nguy hiểm. Chiếm tỉ lệ đến 8% trong số phụ nữ mang thai, phần lớn xảy ra ở phụ nữ có con so. Bệnh có biểu hiện là cao huyết áp, mặt ,chân tay bị phù. Tiền sản giật có thể khiến người mẹ bị tổn thương gan, thận hoặc rối loạn đông máu khiến máu rất khó cầm. Trong và sau khi sinh con có thể làm bé chậm phát triển, suy thai và chết trong tử cung. Tiền sản giật không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến biến chứng như phù phổi, xuất huyết não, rối loạn tâm thần….

Tiểu đường

Tiểu đường thường xảy ra khi cơ thể phụ nữ mang thai không thể sản xuất đủ insulin để điều chỉnh lượng máu. Triêu chứng đái tháo đường cũng gần giống khi mang thai như mệt mỏi, đi tiểu nhiều lần. Nên gây khó khăn rất nhiều trong việc đoán bệnh. Chị em cần kiểm tra nước tiểu mỗi khi đi khám thai. Nếu bị mắc bệnh đái tháo đường trong giai đoạn này thì chị em cần được theo dõi kĩ. Ăn chế độ ăn nhiều trái cây, rau xanh và loại bỏ phần lớn đường, béo và muối. Và phải điều trị bằng thuốc nếu không kiểm soát được nếu không sẽ gây nguy hiểm cho mẹ và thai nhi.

Trầm cảm

Trầm cảm thường xảy ra ở những thời điểm thai kì không mong muốn. Triệu chứng biểu hiện như buồn chán, hay mất ngủ và mất năng lượng. Hậu quả là mẹ bị tăng trọng lượng kém, bị nghiện thuốc, nghiện rượu và có những dấu hiệu muốn tự tử. Hậu quả là thai nghi bị suy dinh dưỡng, sanh non, chậm phát triển tâm thần. Vì vậy thai phụ cần phải khám chuyên khoa để theo dõi và điều trị.

Cảm cúm

Do sức đề kháng của thai phu bị giảm nên rất dễ bị nhiễm bệnh cảm cúm. Phụ nữ khi mang thai nếu bị cảm cúm thì phải nên ăn nhiều tỏi, uống nhiều nước và ăn nhiều rau xanh để nâng cao hệ miễn dịch. Đặc biệt là không được uống thuốc cảm cúm bừa bãi không có chỉ dẫn của bác sĩ. Bởi một trong những nguyên nhân dẫn đến dị tật thai nhi chính là do uống thuốc cảm cúm trong khi mang thai.

Trên đây là một số căn bệnh dễ xảy ra gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Các mẹ cần phải nắm bắt và phòng ngừa trước khi chuyện xảy ra muộn màng.

>>>Xem thêm: Đai nịt bụng sau sinh – Chị em đã có từng hiểu rõ

>>>Xem thêm: Những dấu hiệu cho thấy chị em rất cần một chiếc gen nịt bụng sau sinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *