Nguồn collagen tự nhiên để dưỡng da chị em cần biết!

collagen tự nhiên

Là thành phần chiếm 70% cấu tạo của làn da thể nên collagen đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc kết nối mô tế bào. Đồng thời kích thích quá trình trao đổi chất của mình để làn da trở nên mịn màng. Ngăn chặn được quá trình lão hoá của làn da. Và việc bổ sung collagen tự nhiên rất dễ dàng với thực phẩm Việt Corset liệt kê dưới đây!

Protein từ thịt

Protein chúng ta sử dụng hàng ngày được phân huỷ thành các axit amin ở trong quá trình tiêu hoá. Từ đó được lắp lại tạo thành collagen. Vì thế thực phẩm cần bổ sung nhiều là ức gà, thịt lợn thăn và đặc biệt là trứng. Bởi trong trứng có chứa nhiều sulfur và khoáng chất sản sinh ra collagen. Sulfur hỗ trợ quá trình thải cho gan và tái tạo lượng collagen.

Các loại quả có múi

Trái cây có múi giàu lượng vitamin C sẽ giúp amino acid, lysine và proline chuyển đổi thành collagen. Chất này làm giảm dần đi sự hình thành nếp nhăn, chống lão hoá và ngăn ngừa da bị cháy nắng và rám nắng. Ngoài ra nó chậm tốc độ tăng trưởng của gốc tự do – một loại hợp chất có hại được tạo ra do ảnh hưởng bởi tia cực tím.

Nguồn collagen tự nhiên từ nước xương và sụn

Nguồn collagen tự nhiên từ nước xương và sụn
Nguồn collagen tự nhiên từ nước xương và sụn

Đây là điển hình cho câu ăn cái gì tốt cái đó. Do xương và sụn từ động vật là một chất đồng vị của cả protein và collagen tự nhiên. Collagen đóng vai trò xây dựng nên sụn khớp, tập trung ở các khớp ngón tay, gối ở động vật. Nhờ đó ăn phần sụn hoặc uống nước xương hầm thì bạn cũng có thể nạp đủ cho mình collagen vào cơ thể. Giúp làn da trở nên sáng khoẻ và căng mịn.

Rau xanh lá

Các loại rau xanh là đậm như là rau cải xoong, rau muống,… là những loại có chứa chlorophyll. Đây là sắc tố giúp chúng có vẻ xanh tươi và bạn trông tươi tắn hơn. Bởi chlorophyll làm tăng chất tiền collagen cho làn da, khiến da chắc khoẻ và chậm quá trình lão hoá.

Collagen tự nhiên từ cá và hàu

Collagen tự nhiên từ cá và hàu
Collagen tự nhiên từ cá và hàu

Theo các nhà dinh dưỡng thì cá có giàu chất béo omega 3. Tế bào da sẽ thường có lớp màng chất béo này bao bọc để bảo vệ. Nếu lớp màng này đạt độ khoẻ mạnh thì có thể giúp hỗ trợ nâng đỡ cấu trúc da. Vì vậy mà da bạn không hề bị nhăn nheo hay chảy xệ. Còn hàu lại rất giàu kẽm, nó là một chất quan trọng để đẩy nahnh quá trình sản sinh collagen.

Các loại rau củ có màu cam

Thực phẩm màu cam từ củ quả có chức năng phục hồi và tái tạo làn da hiệu quả. Các loại rau củ màu cam như là cà rốt, khoai lang và mơ rất giàu vitamin A. Làm chậm sự phân huỷ collagen và elastin – nguyên nhân chính gây ra sự lão hoá làn da. Ngoài ra nó còn có tác dụng tăng cường sản sinh ra collagen mới, giúp kích thích sự lưu thông máu. Khiến bạn có một là da luôn hồng hào và khoẻ khoắn.

>>>Xem thêm: Giảm cân đơn giản chỉ với 6 thói quen nhỏ

>>>Xem thêm:Những bài tập gym giảm cân hiệu quả cho nữ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *