Thực phẩm giúp cơ thể giải độc một cách hiệu quả

thực phẩm giúp cơ thể giải độc

Việc bổ sung thực phẩm giúp cơ thể giải độc vào thời tiết hè nắng nóng là điều rất cần thiết. Nó giúp bảo vệ cơ thể luôn ở trong thái khỏe mạnh nhất.

Thói quen ăn uống không lành mạnh cùng với việc tiếp xúc với môi trường ô nhiễm ở bên ngoài. Sẽ tạo nên những độc tố dư thừa tích tụ dần vào cơ thể. Khi bạn thấy có những biểu hiện như da khô mẩn ngứa, cơ thể mệt mỏi, dễ mắc bệnh,….thì rất có thể là do lượng độc tốt tích tụ nhiều trong người gây nên. Lúc này bổ sung thực phẩm giúp cơ thể giải độc là điều rất cần thiết. Tạo tiền để để có một cơ thể trẻ đẹp và làn da mịn màng cho chị em phụ nữ. Hãy cùng Việt Corset theo dõi những thực phẩm có công dụng thải độc qua bài viết dưới đây.

Thực phẩm giúp cơ thể giải độc: Các loại trái cây có múi

Thực phẩm giúp cơ thể giải độc: Các loại trái cây có múi
Thực phẩm giúp cơ thể giải độc: Các loại trái cây có múi

Không chỉ cung cấp một nguồn vitamin C dồi dào mà trái cây này còn chứa hàm lượng cao chất xơ và chất chống oxi hóa. Nếu thường xuyên bổ sung những loại trái cây này sẽ giúp hỗ trợ thải độc hiệu quả. Thêm nữa loại quả giàu vitamin C còn giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và ngăn ngừa tích tụ các hợp chất dư thừa. Để tăng hiệu quả thì bạn không nên ăn chúng khi bụng đang đói hoặc mới ăn no.

Củ cải đường

Củ cải đường được biết đến nhờ có chứa chất làm sạch máu cao. Loại thực phẩm này sản xuất ra axit nitric giúp tăng lưu lượng máu hoạt động trong cơ thể. Chưa kể củ cải đường còn chứa nhiều vitamin E, carotene, betalain… giúp chống oxy hóa và tái tạo tế bào trong gan. Bạn có thể ăn kèm chúng với salad hay nước ép.

Rong biển

Rong biển rất giàu chất chống oxy hóa và các hợp chất có lợi như là fucoxanthin. Nó được áp dụng phổ biến trong y học cổ truyền đễ điều trị một số căn bệnh nhiễm trùng. Rong biển chứa hàm lượng dinh dưỡng cao giúp hỗ trợ thải độc máu và thận hiệu quả.

Quả dứa

Dứa không chỉ có giàu mỗi vitamin C mà nó còn chứa enzym tiêu hóa bromelain giúp làm sạch hệ thống tiêu hóa. Nếu thường xuyên bổ sung loại trái cây này vào thực đơn ăn uống thì bạn sẽ được thải động hiệu quả. Dứa rất dễ ăn, có thể để kèm với salad, làm nước ép hoặc kết hợp với các món trong bữa ăn. Một lưu ý nho nhỏ đi kèm là không nên ăn chúng khi đói để không gây hại dạ dày nhé.

Cây thuộc họ đậu

Các loại cây thuộc họ đậu như đậu lăng, đậu que hay đậu xanh… Đều thuộc thực phẩm giúp hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. Do chúng mang trong mình lượng chất xơ dồi dào. Nếu thường xuyên bổ sung thì sẽ giúp kiểm soát calo, thải độc và hạn chế tích tụ chất béo rất tốt.

Thực phẩm giúp cơ thể giải độc: Măng tây

Thực phẩm giúp cơ thể giải độc: Măng tây
Thực phẩm giúp cơ thể giải độc: Măng tây

Măng tây là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Chúng có chứa các loại axit amin và khoáng chất giúp giảm đi triệu chứng nôn nao. Đồng thời bảo vệ gan khỏi các loại độc tố. Măng tây cũng có cả tác dụng lợi tiểu và loại bỏ tạp chất dư thừa ở trong cơ thể.

>>>Xem thêm: Những tác hại của ánh nắng gây ra cho cơ thể

>>>Xem thêm: Một số thói quen của phụ nữ gây hại cho bản thân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *