Tác hại của nắng gây ra trong mùa hè. Chị em cần lưu ý

Tác hại của nắng

Tác hại của nắng trong mùa hè không phải là điều đơn giản. Chị em không nên coi thường cái nắng ở nhiệt độ 30,40 độ C này.

Tia nắng mùa hè nó không chỉ là làm sạm da, cháy nắng mà nó còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ hơn rất nhiều. Ánh nắng còn có thể gây ra tác hại vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe như sốc nhiệt, kiệt sức, ung thư da,…

Tác hại của nắng: Sạm da

Khi da thường xuyên phải tiếp xúc với các tia cực tím UV ở trong mặt trời. Thì để bảo vệ da, các vùng thượng bì phải kích thích tế bào sắc tố sản sinh ra hắc tố melanin. Mặc dù melenin có thể bảo vệ da bạn trước tác hại của tia cực tím. Nhưng nó lại khiến cho da trở nên sạm và xỉn màu. Ngoài ra ánh nắng mặt trời còn làm lớp bì phá hủy cấu trúc nền của da khiến lão hóa nhanh, khô và thiếu sức sống ở những vùng da vốn bị sạm nắng.

Nếp nhăn nhiều hơn

Tia nắng mặt trời ảnh hưởng quan trọng trong sự phát triển lão hóa của da. Tia UV gây tổn thương collagen và các mô đàn hồi ở trên da. Do đó nó khiến da trở nên mỏng manh và không thể co lại khiến nó chùng xuống.

Cháy nắng

Tia cực tím là nguyên nhân gây ra việc cháy nắng. Những triệu chứng thường xuất hiện sau khi tiếp xúc với ánh mặt trời khoảng 5 giờ. Biểu hiện như da bị đỏ, đau, sưng hoặc cảm thấy như bị cúm, buồn nôn, ớn lạnh hoặc bị nhức đầu,… Nếu có những biểu hiện sốt do cháy nắng thì người bệnh cần phải đến cơ sở y tế ngay để có thể theo dõi.

Tác hại của nắng: Da nổi phát ban

Phát ban da thường xảy ra ở thời tiết nóng ẩm. Da bị nổi lên các cụm đỏ của mụn nước và xuất hiện ở trong nếp gấp da, khuỷu tay, háng hoặc trên cổ,…Để có thể giảm tình trạng này thì cần phải đổi sang một môi trường mát mẻ để ngăn đổ mồ hôi. Giữ cho vùng da luôn khô thoáng và không sử dụng thuốc ở dạng kem.

Cơ thể kiệt sức

Kiệt sức vì cơn nóng chính là phản ứng của cơ thể đối với việc mất nước và muối khoáng quá mức. Hiện tượng này xảy ra thường là do phải đổ mồ hôi nhiều. Các triệu chứng kiệt sức vì nóng có thể kể đến như: Đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, đuối sức, khát và hay bị cáu gắt,…

Tác hại của nắng: Gây tổn thương mắt

Tác hại của nắng: Gây tổn thương mắt
Tác hại của nắng: Gây tổn thương mắt

Việc tiếp xúc lâu dài với tia cực tím từ mặt trời có thể làm hỏng võng mạc. Phần phía sau mắt nơi các thanh và hình nón tạo ra ảnh. Sau đó được gửi đến trung tâm thị giác trong não. Tia UV cũng là một nguyên nhân khiến phát triển bệnh đục thủy tinh thể.

>>>Xem thêm: Mùa hè và những lưu ý khi sử dụng đai nịt bụng

>>>Xem thêm: Dứa – thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả vào mùa hè

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *