VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP KHI CHỊ EM SINH MỔ

Việc sinh con có lẽ là một trong mối bận tâm nhất cuộc đời của người phụ nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể dễ dàng sinh thường. Mà đôi khi gặp những tình huống bắt buộc phải sinh mổ. Có vô vàn vấn đề phát sinh sau khi sinh mổ mà các mẹ sẽ bất ngờ nếu không được thông báo trước. Hôm nay VietCorset sẽ giúp chị em liệt kê vài vấn đề đáng lưu ý để chị em tham khảo trước nhé.

Ra nhiều sản dịch sau khi sinh mổ

ra-nhieu-san-dich-sau-sinh-mo

Sẽ có rất nhiều chị em ngạc nhiên rằng tại sao sau khi sinh mổ họ lại tiết rất nhiều sản dịch. Thông thường, có thể bạn nghĩ rằng lúc mình trong lúc mổ lấy con ra. Các bác sĩ đã vệ sinh sạch sẽ dạ con và dọn hết sản dịch. Nhưng không phải là vấn đề đó, việc sản dịch tiết ra sau khi sinh. Bắt nguồn từ việc tử cung chữa lành phần nhau thai tách khỏi cơ thể mẹ theo bé ra ngoài. Chứ không chỉ riêng là phần ứ đọng ở trong dạ con.

Trong quá trình sinh mổ bác sĩ thường hay tán gẫu với đồng nghiệp

Hầu hết trong các ca phẫu thuật sinh mổ, đặc biệt là sau khi đứa bé ra đời. Quá trình phẫu thuật này tốn rất nhiều thời gian. Thế nên không hiếm các bác sĩ vừa thực hiện công việc của mình lại vừa tranh thủ tán gẫu trong lúc làm việc. Vấn đề này gây khá nhiều khó chịu và hoang mang không nhỏ cho sản phụ. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, trừ khi bạn cảm thấy quá đau đớn hoặc phải chờ đợi lâu. Đôi khi bác sĩ làm như vậy chỉ để làm dịu bớt không khí căng thẳng cho bạn thôi.

Cảm giác bị bỏ rơi

me-bim-sua-co-don-vat-lon-voi-tram-cam-sau-sinh

Giây phút đứa bé vừa ra đời, sẽ có vài phút mà người mẹ cảm thấy như là mình bị bỏ rơi. Tất cả mọi người đều tâp trung chú ý đến đứa bé, không có gì khó hiểu khi bạn sẽ cảm thấy chút lo sợ. Không vẫn đề gì cả, chỉ một chút thôi khi em bé được sinh ra an toàn, mẹ nên tranh thủ nghỉ ngơi một chút.

>> NHỮNG LÝ DO KHIẾN PHỤ NỮ SAU SINH PHẢI SẮM NGAY CHO MÌNH MỘT CHIẾC GEN NỊT BỤNG LATEX

Đãng trí tạm thời

Khoảng 3 ngày sau khi sinh mổ, do tác dụng của thuốc kháng sinh và giảm đau.Sẽ khiến bạn trở nên khá là mệt mỏi và mơ hồ. Chưa kể tới, cảm giác đau của vết mổ sau sinh cũng hành hạ bạn không kém. Nếu cần thiết bạn nên hỏi bác sĩ về tác dụng phụ của thuốc gây mê để tìm được hướng giải quyết tốt nhất.

Khó khăn trong việc cho con bú vì chưa có sữa

Với các mẹ sinh mổ thì việc cho con bú vào những ngày đầu tiên quả là nhiệm vụ bất khả thi. Tác dụng của thuốc gây tê, kháng sinh,… làm chậm đường di chuyển của tuyến sữa. Nhưng mà bạn không phải lo lắng, chỉ sau vài tiếng uống thuốc. Thì bạn đã có thể tập cho bé bú sữa mẹ song song với bú bình. Cùng với đó nên chịu khó ăn những món bổ tăng khả năng tiết sữa nhiều hơn.

Bị đau sau sinh dài hơn bình thường

bi-dau-sau-sinh

Nhiều mẹ sẽ không ngờ được vết mổ sau sinh lại đau đớn đến như vậy. Họ cứ mong chỉ 1 tuần sau là lành lại nhưng thực sự lại là rất lâu. Khi thuốc mê bắt đầu hết tác dụng, cơn đau sẽ hành hạ nhiệt tình mỗi khi mẹ đứng lên và ngồi xuống. Sinh thường đau trước nhưng khỏi nhanh, sinh mổ đau sau và kéo rất dài. Có thể nhờ bác sĩ nếu bạn không thể kiểm soát được cơn đau của mình

Gặp những biến chứng sau khi sinh mổ

Chuyện bạn gặp những biến chứng sau khi phẫu thuật không hiếm. Biến chứng lớn hay nhỏ tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Nhiều mẹ bị nhiễm trùng vết mổ, đến tận 1 tháng sau vẫn không có dấu hiệu tiến triển thuận lợi. Đây là một vấn đề ít phổ biết nhưng bạn cũng nên hỏi bác sĩ cách giải quyết để phòng ngừa.

>>>Xem thêm: Gen nịt bụng là gì? Tổng hợp những dòng gen chất lượng được lưu hành bởi Việt Corset

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *